สำนักวิชาฯ จัดกิจกรรมการบรรยาย เรื่อง "การมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารจัดการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น"
ในรายวิชา PAD64-142 แนวคิดและทฤษฎีการบริหารท้องถิ่น

                     เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา สำนักวิชาฯได้รับเกียรติจากคุณศุภณัฐ เพิ่มพูนวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักสันติวิธีและธรรมาภิบาล สถาบันพระปกเกล้ามาบรรยายในรายวิชา PAD64- 142 “แนวคิดและทฤษฎีการบริหารท้องถิ่น” หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญสำหรับนักศึกษาในหลักสูตร รัฐประศาสนศาสตร์ เนื่องจากมันเสริมสร้างโอกาสให้นักศึกษาได้รับความรู้และประสบการณ์จากผู้ที่มีความชำนาญในงานบริหารจัดการท้องถิ่น นี่คือภาพรวมของกิจกรรมดังกล่าว:

                     หัวข้อการบรรยาย: หัวข้อ “การมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารจัดการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น” เป็นหัวข้อที่น่าสนใจและ เกี่ยวข้องกับรายวิชา PAD64-142 โดยหลักการของหัวข้อนี้จะช่วยให้นักศึกษาเข้าใจถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการบริหารจัดการท้องถิ่นและการสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับหน้าที่และบทบาทของประชาชนในกระบวนการนี้

                  จำนวนนักศึกษา: กิจกรรมนี้เปิดโอกาสให้นักศึกษาในหลักสูตรรัฐประศาสนศาสตร์จำนวน 143 คนได้รับความรู้และประสบการณ์ จากผู้ที่มีความชำนาญในงานบริหารจัดการท้องถิ่น นี่เป็นโอกาสที่นักศึกษาสามารถเรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ในอาชีพหรือการดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับรัฐประศาสนศาสตร์

                 วัตถุประสงค์: วัตถุประสงค์หลักของกิจกรรมนี้คือการส่งเสริมความรู้และความเข้าใจในหลักการบริหารท้องถิ่นไทยและการพัฒนา ท้องถิ่นในมิติต่างๆ ที่ปฏิบัติจริงในพื้นที่ นี้ช่วยให้นักศึกษามีความเต็มใจในการเรียนรู้และเข้าใจภาพรวมของการบริหารท้องถิ่นและการมีส่วนร่วมของประชาชนในกระบวนการนี้ ซึ่งกิจกรรมนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการให้โอกาสในการเรียนรู้และนำความรู้ไปใช้ในหลักสูตรต่อไป