โครงการแรงบันดาลใจกับการตีพิมพ์ และการสนับสนุนงานวิจัยสู่ความเป็นเลิศ

10 มีนาคม 2565

Pol sci,law,wu,PAD,Walailak

สำนักวิชารัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนภารกิจการวิจัยและผลักดันให้ผลงานวิจัยของคณาจารย์ได้ตีพิมพ์เผยแพร่เพื่อสาธารณชนอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะการตีพิมพ์ในวารสารทางวิชาการที่อยู๋ในฐานข้อมูล Scopus ตามนโยบายของมหาวิทยาลัย  เพื่อการบรรลุเป้าหมายนี้ หัวหน้าสถานวิจัยและกรรมการบริหารสถานวิจัยของสำนักวิชาฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของข้อมูลอันถูกต้องรอบด้านเกี่ยวกับวารสารวิชาการ ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความผิดพลาด เช่น การตีพิมพ์ผลงานการวิจัยในวารสารที่ไม่เป็นที่ยอมรับ หรือไม่ส่งผลทางวิชาการอย่างที่ควรจะเป็น เป็นต้น

ด้วยที่มาดังกล่าว สำนักวิชารัฐศาสตร์และนิติศาสตร์จึงวางแผนจัดโครงการให้ความรู้และแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิจัย โดยมีรองศาสตราจารย์.ดร. ทนงศักดิ์ อิ่มใจ รักษาการแทนผู้อำนวยการสำนักวิจัยและนวัตกรรม มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นวิทยากรและผู้นำการสนทนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์  

สำนักวิชารัฐศาสตร์และนิติศาสตร์คาดหมายว่าโครงการดังกล่าวนี้จะนำไปสู่การสร้างระบบและกลไกที่จะอำนวยความสะดวกให้กับคณาจารย์สำนักวิชาฯ ในการตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิชาการในวารสารวิชาการระดับนานาชาติ  ได้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันและกันเกี่ยวกับวารสารทางวิชาการและสำนักพิมพ์ที่อยู่ในศาสตร์สาขาที่คณาจารย์เชี่ยวชาญ

โครงการนี้จะจัดแบบออนไลน์ในวันที่ 23 มีนาคม 2565 เวลา 15.00-16.30 . โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมได้ทาง ZOOM Meeting ID: 914 0240 3194, Passcode: 386544