สโมสรนักศึกษาหลักสูตรรัฐศาสตร์
จัดโครงการค่ายสิงห์อาสาครั้งที่ 11
ณ เกาะเหลา จังหวัดระนอง

เมื่อวันที่ 5-7 มกราคม 2567 สโมสรนักศึกษาหลักสูตรรัฐศาสตร์ ได้จัดโครงการ ค่ายสิงห์อาสาครั้งที่ 11 ประจำปีการศึกษา 2566 โดยคณะผู้จัดทำได้จัดค่ายอาสา ณ เกาะเหลา จังหวัดระนอง โครงการดังกล่าวมีวัตุประสงค์ เพื่อจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการนอกสถานที่ และพัฒนานักศึกษาหลักสูตรรัฐศาสตร์ สู่การเป็นบัณฑิตที่พร้อมด้วยความรู้และความสามารถจากประสบการณ์จริง และสร้างเสริมการเรียนรู้ความหลากหลายทางชาติพันธุ์และแลกเปลี่ยนวิถีชีวิต ซึ่งจากการดำเนินกิจกรรมดังกล่าวคณะผู้จัดและผู้เข้าร่วมโครงการ ได้เรียนรู้วิธีการดำรงชีวิต วิถีชีวิต และปัญหา สภาพแวดล้อมของชาวมอแกน บนเกาะเหลา ตําบลปากน้ำ อําเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง โดยเฉพาะเด็กชาวมอแกน เนื่องจากเป็นชุมชนที่ซึ่งโอบล้อมไปด้วยขยะและมลภาวะที่ส่งผลต่อสุขภาพ ประกอบกับศูนย์ดูแลเด็กเล็กยังขาดแคลนอุปกรณ์การเรียนต่างๆ อาทิเช่น ของเล่น สื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์ด้านกีฬา และสนามเด็กเล่นที่อยู่ในสภาพทรุดโทรม

นอกจากเรียนรู้วิถีชีวิตของช่าวมอแกนแล้ว คณะผู้จัดและผู้เข้าร่วมโครงการได้ร่วมเปิดรับบริจาคเพื่อบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น พร้อมจัดทำกิจกรรมสันทนาการให้กับชาวบ้านในชุมชนเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ และเพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ที่จะเป็นทั้งผู้รับและผู้ให้ให้กับผู้เข้าร่วมโครงการทุกคน

ทั้งนี้ในนามของสำนักวิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ ขอขอบคุณผู้ประสาน ผู้บริจาค ผู้จัด ชาวบ้านชุมชนมอแกนและเจ้าหน้าที่ที่เกียวข้องทุกท่านสำหรับความร่วมมือในการจัดกิจกรรมดังกล่าวให้ผ่านไปได้ด้วยดี