กิจกรรมพบปะและประชุมกับผู้ปกครองก่อนการจัดส่งนักศึกษาไปศึกษายังประเทศอินโดนีเซีย

             วันที่ 10 มกราคม 2567 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อรรถสิทธิ์ สิทธิดำรง หัวหน้าสาขาวิชารัฐศาสตร์ ร่วมกับคณาจารย์สาขาวิชาเอกอาเซียนศึกษา ได้เปิดห้องประชุมต้อนรับผู้ปกครองนักศึกษาชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาเอกอาเซียนศึกษา ซึ่งกำลังจะเดินทางไปศึกษายังมหาวิทยาลัยรัฐแห่งมาลัง (Universitas Negeri Malang) เมืองมาลัง จังหวัดชวาตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย  

             โดยในการประชุมครั้งนี้ อาจารย์อรรถสิทธิ์ได้กล่าวต้อนรับผู้ปกครองในนามของสำนักวิชาฯ และมหาวิทยาลัย แสดงความยินดีและให้กำลังใจแก่นักศึกษาทุกคนที่จะเดินทางไปศึกษาต่างประเทศ หลังจากนั้น คณาจารย์สาขาวิชาเอกอาเซียนศึกษาได้รายงานความเป็นมาของโครงการศึกษายังต่างประเทศ (Study Abroad) ซึ่งได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาเกือบยี่สิบปี พร้อมให้รายละเอียดเกี่ยวกับสถาบันที่นักศึกษากำลังจะเดินทางไปศึกษา รวมถึงภาพรวมการจัดการศึกษาที่หลักสูตรรัฐศาสตร์ได้วางแผนร่วมกับมหาวิทยาลัยรัฐแห่งมาลังสำหรับการจัดโครงการฯ ในครั้งนี้ ที่ประชุมยังร่วมพูดคุยกันถึงแนวทางการดูแลติดตามนักศึกษา และแลกเปลี่ยนช่องทางการติดต่อที่จะทำให้เกิดการประสานงาน ส่งข่าวสารกันอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง   

             ทั้งนี้ นักศึกษาสาขาวิชาเอกอาเซียนศึกษาที่จะเดินทางไปศึกษายังประเทศอินโดนีเซียในครั้งนี้ มีจำนวนแปดคน โดยจะศึกษาอยู่ที่เมืองมาลังเป็นเวลาสี่เดือน การศึกษายังต่างประเทศดังกล่าวนี้เป็นแผนการดำเนินงานทางการ ซึ่งผลการศึกษาจะได้รับการเทียบโอนมาเป็นผลการศึกษาของรายวิชาในโครงสร้างของหลักสูตรตามกระบวนการต่อไป