นักศึกษา รปศ. ศึกษาดูงานด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล จากบริษัทเอกชน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

           เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ.2566 คณะอาจารย์และนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ สำนักรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้มีโอกาสเข้าศึกษาดูงานในสายงานการบริหารทรัพยากรมนุษย์ ณ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจถึงการปฏิบัติงานจริงในบริบทขององค์กรภาคเอกชน อีกทั้งเพื่อให้นักศึกษาได้ประยุกต์และต่อยอดความรู้ที่ได้ศึกษาจากรายวิชาที่เกี่ยวข้อง อาทิ การสรรหาคัดเลือกพนักงาน แรงงานสัมพันธ์ ฯลฯ

            ในช่วงเช้านักศึกษาได้มีโอกาสเข้ารับฟังบรรยาย ณ บริษัท นิว ไบโอดีเซล จำกัด บริษัทในเครือกลุ่มเพชรศรีวิชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ โดยได้รับการต้อนรับและมอบความรู้โดยผู้บริหารและทีมแผนกทรัพยากรบุคคลเป็นอย่างดี ในการนี้นอกจากการรับฟังบรรยาย นักศึกษายังได้มีโอกาสทดลองรับการสัมภาษณ์ (Interview Simulation) จากทีมฝ่ายสรรหาบุคลากร เพื่อสร้างความเข้าใจและเตรียมพร้อมในการสมัครงานหลังจบการศึกษา จากนั้นในช่วงบ่ายนักศึกษาได้เดินทางไปรับฟังบรรยายถึงประสบการณ์และกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคลจากทีมทรัพยากรบุคคล บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี

            ประสบการณ์และการเรียนรู้ในกระบวนการบริหารงานระดับมืออาชีพจากองค์กรขนาดใหญ่ทั้ง 2 แห่ง ที่นักศึกษาได้รับในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้เกิดความเข้าใจในหลักการบริหารทรัพยากรมนุษย์อย่างลึกซึ้งและเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานในสายงานที่เกี่ยวข้องในอนาคต