หลักสูตรรัฐศาสตร์ (ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ) จัดกิจกรรม “IR เตรียมความพร้อมเปิดโลกทัศน์สู่ความเป็นสากล”

              หลักสูตรรัฐศาสตร์ (ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ) จัดกิจกรรม “IR เตรียมความพร้อมเปิดโลกทัศน์สู่ความเป็นสากล”

             กิจกรรม “IR เตรียมความพร้อมเปิดโลกทัศน์สู่ความเป็นสากล” จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคม 2565 เป็นกิจกรรมที่มีลักษณะที่น่าสนใจและสร้างโอกาสให้นักศึกษาได้เรียนรู้และมีประสบการณ์ทางวิชาการและวัฒนธรรมที่มีความหลากหลาย ภาพรวมของกิจกรรมนี้ คือ

เยี่ยมชมสถานกงสุล: กิจกรรมนี้รวมถึงการเข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานที่สถานกงสุลอินโดนีเซีย และสถานกงสุลไทย ในปีนัง ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นโอกาสที่นักศึกษาจะได้รู้จักกับระบบการบริหารประเทศและความแตกต่างในวัฒนธรรมระหว่างประเทศ และได้เรียนรู้เรื่องประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

การแลกเปลี่ยนทางวิชาการ: นักศึกษาได้ร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนประเด็นทางวิชาการที่ University of Sciences, Malaysia เป็นโอกาสที่ดีในการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับนักศึกษาและอาจารย์จากมหาวิทยาลัยอื่น ๆ ที่มีความชำนาญในสาขาวิชาต่าง ๆ เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้และทักษะในการวิเคราะห์ประเด็นทางระหว่างประเทศ

การเสริมสร้างความเข้าใจในสาขาวิชา: กิจกรรมนี้ช่วยในการเสริมสร้างความเข้าใจในสาขาวิชา “รัฐศาสตร์ (เอกความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ)” และทำให้นักศึกษาเข้าใจถึงความสำคัญและความซับซ้อนของการมีส่วนร่วมในความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

การสร้างความเปิดโลกทัศน์: กิจกรรมนี้เสริมสร้างโอกาสให้นักศึกษาได้เปิดโลกทัศน์และเรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการระหว่างประเทศ และความสำคัญของความเข้าใจและการสื่อสารระหว่างประเทศ

              กิจกรรมนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการประสานงานระหว่างการศึกษาและการมีประสบการณ์ในภาควิชา เพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้และความเข้าใจในสาขาวิชารัฐศาสตร์และความสำคัญของการมีส่วนร่วมในความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในหลักสูตรนี้