บทความภาษาอินโดนีเซียของนักศึกษา
หลักสูตรอาเซียนศึกษา สำนักวิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ได้รับคัดเลือกตีพิมพ์ใน Surya หนังสือพิมพ์แนวหน้าของชาวตะวันออก

             บทความภาษาอินโดนีเซียของนักศึกษาหลักสูตรอาเซียนศึกษาชั้นปีที่ 3 สำนักวิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับคัดเลือกให้ตีพิมพ์ใน Surya หนังสือพิมพ์แนวหน้าของชาวตะวันออก จำนวนสามบทความได้แก่

  1. บทความเรื่อง “Pikat kecil di Koh Hae” (สิ่งเล็กๆ ที่น่าสนใจบนเกาะเฮ) เขียนโดย นางสาวเจษฎาพร เกษรสิทธิ์ นำเสนอเกี่ยวกับเกาะเฮ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดภูเก็ต เกาะเฮ ขึ้นชื่อเรื่องปะการังที่สวยงามใต้ท้องทะเล เป็นสถานที่หมายปองของคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยว และดำน้ำดูปะการัง นอกจากนั้นบนเกาะแห่งนี้ยังเหมาะสำหรับพักผ่อนและสามารถชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติ
  2. บทความเรื่อง Masa Lalu di Phuket old town (ย้อนอดีต ณ เมืองเก่าภูเก็ต) เขียนโดยนางสาวภัทรวดี ศรีสะอาด นำเสนอย่านเมืองเก่าในจังหวัดภูเก็ต  ความสวยงามของตึกสไตล์ชิโนโปรตุกีสและวิถีชีวิตของผู้คนในเมืองภูเก็ตที่มีเสน่ห์น่าดึงดูดสำหรับนักท่องเที่ยว
  3. บทความเรื่อง Perahu Kolek Yang Molek (เรือกอและที่งดงาม) เขียนโดยนางสาวฟัดลีนา ยะผา นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเรือกอและ ศิลปะการสร้างเรือที่มีเอกลักษณ์ของชาวมลายู ซึ่งถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในจังหวัดปัตตานี เรือกะและสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตและความหลากหลายของชาวมลายูริมชายฝั่งทะเล โดยสะท้อนให้เห็นผ่านลวดลายอันสวยงามบนท้องเรือและรูปแบบของเรือที่เปลี่ยนไปตามยุคและสมัยที่เปลี่ยนผ่าน

             บทความทั้งสามนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวและศิลปะของไทยแก่ชาวอินโดนีเซีย การเรียนภาษาอินโดนีเซียกับอาจารย์เจ้าของภาษาเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่างสองสถาบัน ซึ่งช่วยส่งเสริมศักยภาพและทักษะทางด้านภาษาของนักศึกษาได้เป็นอย่างดี