หลักสูตรรัฐศาสตร์ วิชาเอกอาเซียนศึกษา ม.วลัยลักษณ์ จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับภูมิภาคอาเซียน ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีประทีปศาสตร์โปลีเทค​

เมื่อวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 คณาจารย์สาขาวิชาเอกอาเซียนศึกษา สำนักวิชารัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ได้รับเชิญเป็นวิทยากรเพื่อบรรยายพิเศษแก่นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาไฟฟ้ากำลังและการบัญชี ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีประทีปศาสตร์โปลีเทคนิค อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 91 คน ในรายวิชาอาเซียนศึกษา 

การบรรยายของคณาจารย์อาเซียนศึกษาประกอบด้วยการให้ความรู้เนื้อหาทางด้านสังคมวัฒนธรรมที่ในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ประกอบขึ้นทั้งจากความเหมือนและความต่าง เนื้อหาเกี่ยวกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจร่วมสมัยในอาเซียน ซึ่งมีความเชื่อมโยงกันและกันระหว่างเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ ในภูมิภาค มีการทำกิจกรรมการสอนภาษาอินโดนีเซียและภาษาเวียดนามเบื้องต้น ตลอดจนการฉายหนังสั้นสองเรื่องที่ถ่ายทอดให้เห็นความสัมพันธ์ของคนต่างชาติพันธุ์ในประเทศมาเลเซีย และวัฒนธรรมความเชื่อของชาวอินโดนีเซียที่ย้อนไปถึงเรื่องเล่าในยุคอาณานิคม 

กิจกรรมดังกล่าวได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักเรียนและอาจารย์ของวิทยาลัยเทคโนโลยีประทีปศาสตร์โปลีเทคนิค มีการร่วมในกิจกรรมและพูดคุยซักถามกันอย่างกระตือรือร้น กิจกรรมนี้เป็นการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างกันและกันของผู้คนในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นพันธกิจสำคัญหนึ่งของสำคัญวิชารัฐศาสตร์และนิติศาสตร์